#followfriday คืออะไรใน twitter

. Friday, September 04, 2009
  • Agregar a Technorati
  • Agregar a Del.icio.us
  • Agregar a DiggIt!
  • Agregar a Yahoo!
  • Agregar a Google
  • Agregar a Meneame
  • Agregar a Furl
  • Agregar a Reddit
  • Agregar a Magnolia
  • Agregar a Blinklist
  • Agregar a Blogmarks

#followfriday เป็นเกมที่เล่นกันใน twitter เฉพาะทุกๆ วันศุกร์ เลยใช้ชื่อว่า friday เพื่อแนะนำให้เพื่อน หรือคนที่follow เราอยู่ ให้ follow คนที่เราแนะนำในข้อความที่ tweet ออกไป ทำให้สามารถค้นหาคนที่มีความสนใจตรงกับที่เราต้องการได้

การใช้ #followfriday ทำได้โดย tweet ชื่อคนที่เราต้องการแนะนำออกไปแล้วให้แทรก #followfriday เข้าไปด้วย (ตรงไหนก็ได้ และอย่าลืมต้องมีเครื่องหมาย # ข้างหน้าด้วยเสมอ) เช่น หากต้องการแนะนำบุคคล IT ให้คนที่ follow เราอยู่รู้จักสามารถทำได้โดย tweet ออกไปว่า "คนไอทีที่น่าสนใจ @trawut @pawoot @nuishow #followfriday”

เมื่อมีผู้เล่นจำนวนมาก tweet แนะนำบุคคลด้วย #followfriday ในทุกๆ วันศุกร์ เราก็จะเห็น #followfriday ของคนที่เรา follow อยู่ ถ้าตรงกับที่เราสนใจเราก็สามารถ follow ตามได้ทันที หรือลองค้นหา #followfriday ใน search ของ twitter เราก็จะพบว่ามีคนแนะนำคนน่า follow ในเรื่องต่างๆ มากมาย

1 comments:

toppercool said...

เก็ตละ ขอบคุณที่บอกครับ ได้ความรู้ซะที คิดว่าวันนัดกัน ว่าจะ Follow ซะอีกตอนแรก